Những lưu ý khi chọn mua đĩa cắt kim loại bạn nên biết

Những lưu ý khi chọn mua đĩa cắt kim loại bạn nên biết
01/12/2023 - 02:12:48 PM | 200
Hiện nay ứng dụng của các loại máy sử dụng đĩa cưa kim loại trong các hoạt động sản xuất công nghiệp ngày một tăng cao, tất cả là nhờ những ưu điểm vượt trội như cắt nhanh gọn, chuẩn sát, cho hiệu suất cao. Tuy nhiên, để phát huy hết khả năng của chúng, đảm bảo cắt chính xác và hiệu quả thì người dùng cần biết cách chọn đĩa cưa phù hợp. Để biết thêm chi tiết, mời bạn theo dõi tiếp những nội dung có trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

 

Hiện nay ứng dụng của các loại máy sử dụng đĩa cưa kim loại trong các hoạt động sản xuất công nghiệp ngày một tăng cao, tất cả là nhờ những ưu điểm vượt trội như cắt nhanh gọn, chuẩn xác, cho hiệu suất cao. Tuy nhiên, để phát huy hết khả năng của chúng, đảm bảo cắt chính xác và hiệu quả thì người dùng cần biết cách chọn đĩa cưa phù hợp. Để biết thêm chi tiết, mời bạn theo dõi tiếp những nội dung có trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

 

đĩa cưa

 

Đôi nét về đĩa cưa dùng để cắt kim loại

Đĩa cưa dùng để cắt kim loại là công cụ vô cùng quan trọng trong việc cắt, cưa các vật liệu cứng như sắt, thép, inox cùng nhiều kim loại cứng khác. Trên thị trường hiện nay, đĩa cưa kim loại được chia làm hai dạng, một là đĩa cưa sắt (được làm từ sắt), hai là đĩa cưa hợp kim (là loại được làm từ các hợp kim kim loại). Trong đó đĩa cưa hợp kim được ưa chuộng vì chúng có độ cứng cao, cho khả năng cắt hiệu quả, cho ra thành phẩm cuối cùng có chất lượng cao hơn đĩa cưa bằng sắt.

Bên cạnh đó, đĩa cưa hợp kim còn được phủ thêm một lớp bảo vệ giúp giảm ma sát trong quá trình cắt, từ đó duy trì ở nhiệt độ thấp, hạn chế sự mài mòn và kéo dài tuổi thọ sử dụng. Lớp phủ chất lượng cao này còn góp vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao hiệu suất của lưỡi cưa.

 

đĩa cưa

Chọn dùng đĩa cưa phù hợp để đạt hiệu suất cao trong quá trình sản xuất

 

Cần lưu ý những gì khi chọn đĩa cưa kim loại?

Chọn đĩa cưa để cắt inox hay các loại thép cứng

Các loại thép inox thường có độ cứng rất cao gấp khoảng 40 lần so với thép thông thường, điều này càng làm tăng độ khó khi cắt. Với trường hợp này, đĩa cưa thép gió chính là lựa chọn tốt nhất. Và để đạt hiệu suất cao nhất, với khả năng sử dụng khoảng 5000 lần cắt, nên chọn dùng máy cắt cố định đi kèm với đĩa cưa này.

Ngoài ra, đĩa cưa hợp kim cũng là một lựa chọn tốt, đảm bảo độ chính xác và thẩm mỹ. Tuy nhiên hiệu suất lại bị giới hạn trong 200 lần cắt và có giá thành khá cao. Vậy nên, chỉ nên xem xét sử dụng với những yêu cầu cắt vật liệu có độ chính xác và thẩm mỹ cao, để tránh chi phí lớn không cần thiết.

 

Chọn đĩa cưa kim loại dạng nguyên khối tròn > 6mm

Để cắt những vật liệu này, bạn nên sử dụng đĩa cưa thép gió kết hợp cùng máy cố định có hệ thống làm mát tiết nguội để đảm bảo hiệu suất và độ bền của đĩa cưa, cũng như đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc. Mặt khác, nên duy trì tốc độ chậm trong khoảng 50 - 100 vòng/phút, điều này có thể giúp tránh những biến dạng không mong muốn trên bề mặt vật liệu.

 

đĩa cưa

 

Đĩa cưa dùng để cắt thép

Những vật liệu thép có độ dày dưới 6mm thường khá mỏng và mềm, do đó chọn đĩa cưa hợp kim là lựa chọn tối ưu nhất. Đĩa cưa này giúp việc cắt dễ dàng hơn rất nhiều, đồng thời với tốc độ khoảng 1500 vòng/phút không chỉ vừa tiết kiệm được thời gian mà còn nâng cao cả hiệu suất làm việc.

 

Hướng dẫn cách kiểm tra chất lượng đĩa cưa trong quá trình sử dụng

Việc kiểm tra chất lượng đĩa cưa định kỳ trong quá trình sử dụng không chỉ giúp bảo đảm hiệu suất công việc, độ bền của đĩa cưa mà còn cả độ an toàn khi dùng. Dưới đây là một số cách kiểm tra đĩa cưa đơn giản mà bạn có thể tham khảo:

 

đĩa cưa

Đến ngay Mài Đĩa Cưa Huỳnh Gia Phát nếu bạn muốn mua đĩa cưa chính hãng, giá tốt

 

Tháo đĩa cưa kim loại ra khỏi máy cưa để có thể kiểm tra trực quan lưỡi cưa, xem bên trên các cạnh hoặc răng cưa có vết tích tụ nào không. Thông thường, hiệu suất cắt vật liệu kém là do đĩa cưa bị bẩn. Do đó, sau khi sử dụng phát hiện thấy phôi cưa còn sót lại trên răng cưa, bạn nên tiến hành làm sạch ngay lập tức.

Trong quá trình kiểm tra bằng mắt thường, ngoài những vết bẩn thì bạn còn cần chú ý đến những dấu hiệu hao mòn và hư hỏng rõ ràng khác. Nếu phát hiện thấy có răng cưa bị mòn, sứt mẻ hay bị gãy, hãy nên thay một đĩa cưa mới cho máy cưa của mình, tuyệt đối không được tiếp tục sử dụng.

Một cách khác nữa để kiểm tra đĩa cưa là so sánh đĩa bạn đang sử dụng với một cái mới cùng loại. Bạn nên mua trên hai đĩa cưa cùng loại cùng một lúc, một cái để sử dụng, những cái còn lại thì để dự phòng. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt giữa hai đĩa cưa, từ đó biết được lúc nào thì cần thay mới.

 

đĩa cưa

 

Giới thiệu địa chỉ cung cấp đĩa cưa chính hãng, giá tốt tại TP.HCM

Mài Đĩa Cưa Huỳnh Gia Phát tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp đĩa cưa chính hãng tại TP. HCM. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, Huỳnh Gia Phát không ngừng cố gắng phát triển để tạo dựng niềm tin và sự hài lòng cho đối tác, khách hàng khi chọn công ty. Chúng tôi cam kết 100% chính hãng, chất lượng tốt, nhận đổi trả miễn phí khi phát hiện thấy sai sót làm ảnh hưởng đến chất lượng, giúp khách hàng yên tâm hơn khi tin chọn sản phẩm do đơn vị cung cấp. Bạn có thể ghé thăm chúng tôi tại địa chỉ 350/50A Lê Văn Quới, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP.HCM để có thể trải nghiệm sản phẩm trước khi quyết định mua hàng, cũng như được tư vấn trực tiếp chọn sản phẩm đĩa cưa phù hợp với nhu cầu sử dụng và hiệu quả bạn mong muốn. Nếu vẫn còn thắc mắc những vấn đề liên quan đến đĩa cưa hoặc cần tư vấn báo giá, xin vui lòng liên hệ cho Mài Đĩa Cưa Huỳnh Gia Phát theo hotline 0938.34.1995 để được tư vấn miễn phí.

 

MÀI ĐĨA CƯA HUỲNH GIA PHÁT

Địa chỉ: 35/1B Ao Đôi , P. Bình Trị Đông  A, Q. Bình Tân, TP.HCM

Số Điện Thoại: 0938.34.1995 

Email: maidiacua@gmail.com

website: maidiacua.com

Stk: 1902867967.9999 - Huỳnh Trọng Dương -  Techcombank sài gòn

chat
Gọi điện SMS Chỉ đường
Facebook Googleplus  SKYPE TWITTER YOUTUBE